City Petro

Mẹo nhỏ tiết kiệm gas

Việc tiết kiệm những khoản nho nhỏ sẽ giúp bạn tích được một khoản to to về lâu về dài. Và với vài mẹo nhỏ về tiết kiệm gas hiệu quả và khoa học dưới đây, bạn đã góp phần cho “tay nải” thêm đầy rồi đấy.

Ngọn lửa vừa phải

Chúng ta thường vặn to lửa với mong muốn nhiệt lượng lớn sẽ giúp thức ăn mau chín nhưng cách này vô tình lại làm phân tán nhiệt ra ngoài thay vì tập trung vào đáy nồi. Do đó, vặn ngọn lửa vừa đủ dưới đáy nồi sẽ giúp tránh mất nhiệt, không làm hao gas.

Thường xuyên chùi rửa bếp gas

Khi nấu nướng, thực phẩm thừa, bụi và cáu bẩn sẽ dễ dàng tích tụ và làm tiêu hao nhiệt lượng, dẫn đến tiêu hao gas, cũng như làm ngọn lửa nhỏ dần đi. Do đó, việc chùi rửa bếp gas thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được việc mất gas “ngầm”.

http://citypetro.com.vn

Dụng cụ nấu phù hợp

Nồi dày hay nồi to sẽ cần mất thêm thời gian để làm nóng lâu hơn, do đó, bạn nên chọn những loại nồi phù hợp để nấu những món khác nhau, nấu ít nên chọn những nồi có kích cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, các loại nồi chất liệu nhôm hay inox giúp hấp thụ nhiết tốt hơn các nồi kim loại khác, giúp thức ăn mau chín và không cần lửa quá to.

Khống chế nước trong khi đun nấu

Cũng giống như việc chọn nồi phù hợp, việc sử dụng một lượng nước vừa đủ để đun nấu các món ăn khác nhau cũng giúp tiết kiệm gas bởi bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đun nóng lượng nước nhiều hơn mức cần thiết.

Tận dụng triệt để nhiệt lượng

Những phụ kiện đi kèm cũng giúp ích không kém trong việc tiết kiệm gas hiệu quả. Một vòng chắn gió bao quanh bếp cách nồi 1cm khi nấu sẽ tạo nên hiệu ứng thành phụ, làm cho nhiệt lượng bên trong nâng cao, giúp tăng độ nóng nhanh hơn, không bị tản mát, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi và giúp tiết kiệm được hơi gas đến 20 – 30% so với việc đun nấu thông thường.

Khóa bình gas sau khi đun nấu

Đây chính là thói quen không chỉ giúp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ mà còn là phương thức hiệu quả giúp tránh việc thất thoát gas khi không đun nấu.

 

CITY PETRO - GAS CITY PETRO